Cách tạo khối cho khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát hơn

Cách tạo khối cho khuôn mặt tròn

Với những ai lỡ yêu thích phong cách trang điểm ấn tượng với xương gò má cao, các đường nét khuôn mặt rõ ràng, thì bước tạo khối (contour) là bước không thể thiếu trong quá trình makeup, đặc biệt là đối với những cô gái có gương mặt tròn trịa. Nhưng vấn đề là, việc tạo khối cho gương mặt tròn không hề đơn giản mà những người không chuyên khó mà thực hiện. Khác với những kiểu khuôn mặt khác, phương pháp “hóp má chu môi” cơ bản trong tạo khối hoàn toàn không thể áp dụng khi tạo khối cho mặt tròn. Với ba mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tạo khối cho gương mặt tròn của mình.

Cách tạo khối cho khuôn mặt tròn

1. Nên hóp má sâu khi tạo khối



Để thấy phần gò má trong gương các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên hóp má sâu và nghiêng khoảng ¾ gương mặt sang bên một bên. Bằng cách này, bạn có thể thấy rõ phần cao và thấp hơn của gương mặt, từ đó nắm được phần nào cần được phủ tối và phần nào cần được highlight.
cách tạo khối cho mặt tròn

2. Highlight trước khi tạo khối cho mặt tròn

cach-tao-khoi-cho-khuon-mat-tron-chuan-khong-can-chinh-1
Dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền vẽ một chữ X nho nhỏ ở giữa trán của bạn để tạo khối cho khuôn mặt tròn. Sau đó, thao kem dọc qua sống mũi, tạo một chữ X khác ở cằm và hai chữ V dưới mắt, cuối cùng dặm đều để kem thẩm thấu nhanh vào da. Đây là cách highlight ai cũng có thể làm được mà cực kỳ hiệu quả.

3. Di chuyển cọ nhịp nhàng và đều tay

cach-tao-khoi-cho-khuon-mat-tron-chuan-khong-can-chinh-3
Sử dụng cọ trang điểm đầu nhỏ, tán phấn theo chuyển động tròn và đều tay để cố định lớp highlight. Sau đó dùng cọ đầu to hơn để tán đều lớp tạo khối trên gò má, đường chân tóc, hai bên sống mũi. Khi tạo khối cho gò má, hãy di chuyển cọ theo chiều lên xuống để lớp tạo khối trở nên tự nhiên. Cuối cùng, hãy hoàn thiện quá trình trang điểm với lớp phấn mỏng nhẹ. Chú ý một chút vào vùng chữ T dưới mắt.
Cách tạo khối cho khuôn mặt tròn là một khâu cực kỳ quan trong khi trang điểm cho khuôn mặt tròn. Với 3 cách ở trên các bạn hoàn toàn có thể ứng dụng khi trang điểm cá nhân hoặc trang điểm cho cô dâu có khuôn mặt tròn nhé!

Nhận xét