Thứ tự các bước trang điểm mắt cơ bản cho bạn gái đang tập makeup

Thứ tự các bước trang điểm mắt cơ bản cho bạn gái

Được mệnh danh là “cửa sổ tâm hồn” cho nên đôi mắt luôn được các chị em chú trọng thật đặc biệt. Trang điểm mắt nói khó thì cũng không khó nhưng nói dễ cũng chẳng hề dễ đâu. Vấn đề nằm ở chỗ bạn cần phải nắm được thứ tự các bước trang điểm mắt để có thể tạo cho đôi mắt của mình thật sự thu hút và thật sự ấn tượng.
Mỗi style makeup khác nhau lại có kiểu trang điểm mắt phù hợp riêng. Ví như, trang điểm mắt cho cô dâu sẽ khác với trang điểm mắt đi dự tiệc, dạ hội. Khi đi chơi, đi dạo phố chúng ta lại makeup mắt theo kiểu tự nhiên, nhẹ nhàng khác hẳn 2 style trên. Bạn có thể click vào đây để nhận thấy rõ sự khác biệt khi trang điểm mắt đi dự tiệc, dạ hội nhé.
Thế nhưng, các bước trang điểm mắt cơ bản thì không bao giờ thay đổi dù bạn có lựa chọn style nào đi chăng nữa.
Description: Kết quả hình ảnh cho thứ tự các bước trang điểm mắt
Thứ tự các bước trang điểm mắt cho bạn gái
Cùng mình tìm hiểu thứ tự các bước trang điểm mắt qua bài viết sau đây nha.

Bước 1: kem nền

Description: Kết quả hình ảnh cho thứ tự các bước trang điểm mắt
Khi sử dụng kem nền bạn nên bắt đầu với nền mắt trước, đây là bước cần thiết giúp đôi mắt sáng hơn và giữ được màu mắt lâu phai. Kem nền còn giúp vùng nền mắt duy trì độ ẩm và làm mịn màng hơn cho lớp trang điểm.

Bước 2: chọn chì trang điểm mắt màu tối

Description: Kết quả hình ảnh cho thứ tự các bước trang điểm mắt
  • Phần kẻ viền mắt là tương đối quan trọng. Nếu bạn muốn mắt to hơn nên ưu tiên sử dụng chì kẻ viền mắt màu tối như màu xanh navy, màu than,nâu hoặc đen sẽ giúp tạo độ sâu và khếch trương độ mở cho mắt.
  • Bạn dùng chì kẻ viền mi mắt trên, bắt đầu bằng những đường gạch đứt quãng nhỏ từ góc trong của mắt ra cạnh phía ngoài, sau đó hãy tô chì lại lần nữa tạo đường liền mạch cho mắt. Di chuyển liên tục bút chì từ trong ra ngoài tạo độ dày cho nét vẽ. Cuối cùng là dùng bông tăm để chỉnh xoá và dung hoà nét vẽ, tán nhẹ ra để tạo sự tự nhiên cho mắt.

Bước 3: trang điểm phần bầu mắt

Description: Hình ảnh có liên quan
  • Đầu tiên bạn dùng chì kẻ mắt tối nhưng sáng hơn màu đường viền mắt nhé, bắt đầu kẻ từ dưới xương chân mày kéo dài từ đuôi mắt lên phía trên hốc mắt theo hình chữ V. Tiếp đó là dùng cọ tán màu mắt tương tự đều lên gần cung xương mày và về phía đuôi lông mày. Cách này giúp màu mắt của bạn được giữ lâu hơn khi trang điểm.
  • Để tạo màu mắt khói tự nhiên, bạn phải biết cách tạo độ tương phản giữa các mảng màu sáng – tối của mắt. Để giúp đôi mắt tự nhiên và trẻ trung bạn có thể sử dụng bóng mắt màu be hoặc màu hồng be để đánh lên toàn bộ phần bầu mắt sẽ giúp làm nổi bật hốc mắt và định dạng tốt hơn cho đôi mắt.

Bước 4: kẻ viền mắt

Description: Kết quả hình ảnh cho thứ tự các bước trang điểm mắt
  • Hiện nay, có rất nhiều cách kẻ viền mắt nước phổ biến được các bạn ưa chuộng và tìm cho mình những cách kẻ viền mắt bằng bút nước đẹp mà vẫn giữ nguyên được nét tự nhiên của đôi mắt.
  • Khác hẳn với việc kẻ mắt bằng chì, kẻ mắt bằng bút nước mang đến cho các nàng vẻ đẹp sắc sảo hơn hơn. Đặc biệt, bút nước còn có thể giữ lớp trang điểm lâu hơn và khó phai, giúp nàng tự tin xinh đẹp trong suốt cả ngày.

Cũng với các bước trang điểm mắt cơ bản này, các bạn có thể ứng dụng với nhiều màu mắt hiện đại theo xu hướng hiện nay. Ví dụ như đánh mắt màu hồng đào, màu cam đất...Tham khảo hướng dẫn đánh mắt màu hồng đào tại đây: http://tinibridal.com/cach-danh-mat-mau-hong-dao/

Nhận xét