Nhẫn cầu hôn có phải là nhẫn kết hôn không?

Nhẫn cầu hôn có phải là nhẫn kết hôn không?

Nhẫn đính hôn hay còn gọi là nhẫn cầu hôn, được dùng để người đàn ông đeo vào tay người phụ nữ khi nói lời cầu hôn, ước muốn cùng nhau về chung một gia đình. Nhẫn đính hôn không phải là nhẫn cưới. Nhẫn cưới là vật được sử dụng khi tổ chức lễ kết hôn. Chúng ta hãy cùng so sánh sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn với nhẫn cưới xem sao nha!

Điểm khác nhau giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới:


Khác nhau về thời điểm dùng: Nhẫn đính hôn được dùng khi phái nam cầu hôn bạn gái, ngỏ lời mong muốn cưới bạn gái làm vợ sau thời gian dài yêu đương, hò hẹn. Có giai đoạn này mới đi tới giai đoạn cưới xin cần dùng nhẫn cưới nhé. Nhẫn cưới được sử dụng để cô dâu, chú rể trao cho nhau trong ngày cưới

Khác biệt về số lượng: nhẫn cầu hôn chỉ có 1 chiếc duy nhất, để đeo cho bạn gái. Còn nhẫn cưới có hai chiếc, thường có kiểu dáng tương tự nhau, để tân lang và tân nương trao cho nhau khi tiến hành nghi lễ.

Khác biệt về ý nghĩa: nhẫn đính hôn được đeo trước khi cưới. Khi nam, nữ vẫn là 2 cá thể riêng biệt, không liên quan gì tới nhau về mặt luật pháp. Người đàn ông đeo nhẫn đính hôn cho bạn gái để mong muốn sự chiếm hữu, rằng người phụ nữ này đã thuộc về người khác, chỉ còn chờ tổ chức lễ kết hôn nữa mà thôi. Còn khi nhìn thấy một người đeo nhẫn cưới là biết người này đã có gia đình rồi. Chiếc nhẫn cưới sẽ là vật chứng cho hôn nhân của hai bạn, là người bạn đi theo hai vợ chồng suốt quãng đời hôn nhân.

Chỉ phái nữ mới đeo nhẫn đính hôn. Còn nhẫn cưới, cả đàn ông và phụ nữ đều phải đeo.

Khác nhau về vị trí đeo nhẫn: Nhẫn đính hôn được đeo vào ngón giữa, bên tay phải của cô gái. Lý do vì sao các bạn có thể đọc thêm bài: Nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào? Nhẫn cưới được đeo vào ngón áp út, bên tay phải của cô dâu và tay trái của chú rể. Lý do các bạn đọc thêm tại: http://tinibridal.com/deo-nhan-cuoi-tay-nao/

Nhận xét